Để đáp ứng yêu cầu giảng dạy và giáo dục trong thời kì công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, những năm gần đây, ngành GD&ĐT đã chú trọng đổi mới công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh. Dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng, điều chỉnh nội dung dạy học phù hợp đặc điểm tâm sinh lí học sinh; tăng cường giáo dục đạo đức, giáo dục kĩ năng sống, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và trong quản lí. Trong đó, đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt chuyên môn cũng luôn được coi trọng.
Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ chuyên môn của năm học 2022 – 2023, tổ chuyên môn khối 2 +3, trường PTDTBTTH số 1 xã Na Tông, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên tổ chức sinh hoạt chuyên môn chuyên đề cấp trường với nội dung“Đổi mới SHCM theo hướng nghiên cứu bài học kết hợp đánh giá thường xuyên theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT”. Thực hiện bước 2 và 3, theo phương pháp tổ chức học tập cộng tác theo tiến trình giải quyết vấn đề định hướng phát triển năng lực học sinh.
Các đồng chí trong BGH và giáo vên toàn trường dự giờ môn Tiếng Việt lớp 3 do cô giáo Nguyễn Thị Thanh Nhàn thực hiện
Hình ảnh cô giáo Nguyễn Thị Phương Phó hiệu trưởng nhà trường phát biểu.
Hoạt động chơi trò chơi đã thu hút được tất cả các em học sinh trong lớp
Bài giảng được cô soạn dạy bằng giáo án điện tử, có rất nhiều hình ảnh minh họa sống động khiến học sinh vô cùng hứng thú.
Học sinh tham gia khỏi động
Học sinh tham gia đọc nhóm trước lớp
Học sinh trả lời câu hỏi
Sau khi dự giờ, các giáo viên trong trường tham gia phân tích bài học tại các nhóm nhỏ trong khoảng 30 phút. Trên cơ sở các hình ảnh, video minh chứng về việc học của học sinh, việc dạy của giáo viên đã thu thập trong dự giờ, các giáo viên hợp tác thảo luận, phân tích một cách cụ thể, chi tiết việc học của học sinh và cùng nhau nghiên cứu đưa ra những đề xuất hợp lý nhằm nâng cao chất lượng bài học. Hoạt động này đã thu hút được sự tham gia tích cực, hào hứng của toàn bộ giáo viên trong trường tạo nên không gian trao đổi, học tập rất thân thiện và hiệu quả.
Kết thúc phần phân tích bài học trong nhóm nhỏ là phần trao đổi ý kiến Ở phần này, mỗi người khi phát biểu bằng lời đều trình chiếu những hình ảnh về học sinh học, giáo viên dạy đi kèm một cách tường minh, chi tiết. Với cách phân tích, chia sẻ như vậy đã giúp cho cán bộ quản lý, giáo viên tham dự có thể hiểu rõ ràng và xây dựng được một không khí học tập nhẹ nhàng, đạt hiệu quả cao.
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn